Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Máy bay năng lượng mặt trời vượt Thái Bình Dương


 Máy bay năng lượng mặt trời vượt Thái Bình DươngVào sáng 31/5, chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã khởi hành từ Nanjing, Trung Quốc với đích đến là đảo Hawaii của Mỹ, trong chặng thứ 7 trên hành trình vòng quanh thế giới mà không cần nhiên liệu. Đây là chặng thứ 7 và cũng là chặng dài nhất trong nỗ lực lần đầu bay vòng quanh thế giới bằng máy bay năng lượng mặt trời, nhằm quảng bá cho năng lượng xanh. Theo các nhà phụ trách, chặng bay dài 82.000 km đa lập kỷ lục về thời gian bay của một phi công.Theo Phi công Andre Borschberg, 62 tuổi, đã cất cánh từ thành phố Nam Kinh vào khoảng 2 giờ 40 phút sáng (18 giờ 40 GMT) " Tôi đã hi vong Máy bay Chúng tôi có điều kiện thời tiết thuận lợi có nghĩa là chúng tôi có hành lan ổn định để tới Haiwai
Như vậy ông nhờ sự nổ lực và đầy quyết tâm, ông Andre Borschberg và đồng đội đã hoàn thành chuyến bay một cách an toàn bằng năng lượng mặt trời


Khởi hành từ Abu Dhabi hồi tháng 3, và dự kiến có 12 chặng bay kéo dài tổng cộng 25 ngày bay, tuy nhiên Solar Impulse 2 đã phải dừng lại 2 tháng ở Trung Quốc do thời tiết xấu.
Trong mỗi ngày bay qua Thái Bình Dương, ông Borschberg sẽ bay ở độ cao 28.000 feet (8534m), và chịu sự thay đổi nhiệt độ lên tới 55 độ C trong buồng lái hoàn toàn không được điều áp và cũng không có hệ thống sưởi. Một ngày ông chỉ ngủ khoảng vài tiếng đồng hồ sau đó lại tiếp tục chặng đường bay.
Các nhà tổ chức đã xác định một số sân bay tại Nhật để máy bay có thể hạ cánh nếu gặp trục trặc kỹ thuật. Nhưng một khi máy bay đã ở giữa Thái Bình Dương, lựa chọn này sẽ không còn nữa.
Theo ông Andre Borschberg thừa nhận“ngay khi chúng tôi ra khỏi khu vực này của thế giới, sau đó sẽ là đại dương bao la. Sẽ không còn cách nào để quay đầu lại”.
Solar Impulse 2 được trang bị hơn 17.000 pin năng lượng mặt trời, gắn trên hai cánh với chiều dài tới 72m, dài hơn cả sải cánh của một chiếc Boeing 747. Trước khi bay qua Thái Bình Dương, máy bay đã được gỡ bỏ một số chi tiết, để giảm bớt trọng lượng, vốn đã chỉ khoảng 2,3 tấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên lạc với chúng tôi

Tên

Email *

Thông báo *